Taugafjölbreytileiki í háskólanámi

Um verkefnið

Taugafjölbreytni snýst um breytileika í heilastarfsemi milli einstaklinga, þar á meðal athyglisbrest með ofvirkni (ADHD), einhverfurófsröskun (ASD) eða dyslexíu. Fjölbreytileiki í taugakerfi er algengur meðal almennings, til dæmis eru um 10% íslensku þjóðarinnar með lesblindu. Fólk með taugaveiklun stendur frammi fyrir verulegum hindrunum í samfélaginu, til dæmis vegna erfiðleika í samskiptum eða skertrar athygli. Í háskólanámi er barátta þessa fólks til að ná árangri vel þekkt. Hins vegar, þó að aðstæður sem flokkast undir fjölbreytileika í taugakerfi hafi jafnan verið álitnar fötlun, sýnir fólk með þessa eiginleika oft styrkleika í samanburði við fólk sem kalla má týpískt að þessu leyti.

Í samræmi við alhliða námsregluhönnun þar sem kennslufræði er breytt fyrir alla nemendur, stefnum við að því að bæta námsárangur fyrir nemendur með taugafjölbreytni og nemendur sem ekki eru taugafjölbreytilegir í völdum námskeiðum. Við leggjum til að verkefnið hefjist haustið 2024. Við munum framkvæma þrjár umferðir af inngripum, byggðar á raunvísindalega öfluðum gögnum, sem eru sköpuð í samvinnu við taugavíkjandi nemendur og verða stöðugt fínstillt. Reglan um algilda hönnun fyrir námsreglur felur til dæmis í sér meiri sveigjanleika og val, kynningu upplýsinga í mörgum aðferðum (t.d. munnleg, myndræn, texti), hvetja nemendur til að tjá sig á annan hátt (t.d. skriflega eða munnlega) og leyfa hjálpartækni og upplýsinga- og samskiptatækni.

Markmið verkefnisins eru:

  1. að búa til stuðnings- og þjálfunarefni fyrir kennara og stuðningsstarfsfólk í æðri menntun á Íslandi um aðkomu nemenda með taugaveiklun;
  2. að meta þetta efni í mismunandi námskeiðum þvert á fyrirmyndarnámsbrautir í tölvunarfræði og sálfræði viðkomandi háskóla;
  3. að greina að hve miklu leyti taugafjölbreytileiki er algengur meðal nemendahópa með sjálfsskýrslu spurningalistum; og
  4. miðla niðurstöðum undirmarkmiða 1-3 til vel skilgreindra markhópa eftir ýmsum leiðum, meðal annars vísindamanna, hagsmunaaðila innan háskólaumhverfisins, fólki með taugafjölbreytileika og almennings.

Rannsakendur